PP Group
PP Group
Xuất khẩu hàng hóa từ quốc gia này sang quốc gia khác là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh ngày nay. Bằng cách giao dịch quốc tế, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tăng trưởng kinh tế. Bằng cách xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài và đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có nhiều khách hàng, thu được nhiều ngoại tệ và lợi nhuận
Khi bạn đã nghiên cứu và quyết định xuất khẩu thì đây là quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu, sự phát triển của doanh nghiệp về lâu dài. Sau đây là một số cách bạn có thể hưởng lợi từ giao dịch quốc tế.
Nếu bạn giới hạn doanh nghiệp nhỏ của mình bằng cách chỉ bán sản phẩm trong nước, thì nhu cầu về sản phẩm của doanh nghiệp cũng có thể bị hạn chế. Quyết định bán hàng hóa ở nước ngoài có thể giúp tăng đơn đặt hàng, có nhiều ngoại tệ và tăng lợi nhuận vì bạn đang tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Bạn thậm chí có thể khám phá ra một nguồn doanh thu, một kênh bán hàng mới mà doanh nghiệp chưa từng xem xét hoặc nghĩ đến trước đây.
Bạn càng tạo ra nhiều dòng doanh thu cho doanh nghiệp của mình thì càng tốt, vì điều này có thể giúp bảo vệ công ty của bạn khỏi ảnh hưởng bởi sự sụt giảm doanh số bán hàng trong nước hoặc sự thay đổi trong xu hướng người mua.
Rủi ro chỉ là một phần của việc quản lý một doanh nghiệp nhưng có nhiều cách để giảm mức độ rủi ro của một doanh nghiệp nhỏ. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung bán hàng trong nước thì khi nhu cầu suy giảm, suy thoái kinh tế hay tình trạng dịch bệnh Covid như hiện nay thì sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu và sự tồn tại của doanh nghiệp. Lợi ích của xuất khẩu là giúp giảm thiểu rủi ro khi chỉ phụ thuộc vào thị trường trong nước.
Một cách hiệu quả để giảm thiểu rủi ro là đa dạng hóa thu nhập của bạn bằng cách tạo ra các nguồn doanh thu khác nhau. Bạn có thể làm điều này bằng cách xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Khi bạn tăng số lượng khách hàng của mình ở nước ngoài, doanh nghiệp đang tăng cơ hội sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng quốc tế. Nếu nhu cầu của khách hàng trong nước suy giảm thì bạn có thể tập trung vào xuất khẩu cho các khách hàng hàng nước ngoài và ngược lại.
Xuất khẩu sản phẩm với số lượng lớn có thể gia tăng lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp. Giá trị các đơn đặt hàng ở nước ngoài thường lớn hơn trong nước. Trong khi khách hàng nội địa chỉ mua sản phẩm đơn vị nhỏ, thì đơn đặt hàng từ nước ngoài tính bằng container. Đây là điểm chắc chắn lợi nhuận sẽ tăng cao. Hơn nữa nếu sản phẩm của bạn mang tính độc quyền ở nước ngoài. Lợi nhuận của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân.